Các loại thực phẩm ít calo tốt cho sức khỏe [Cập nhật mới 2023]

Giảm cân là một việc tương đối khó khăn đối với nhiều người, điều quan trọng nhất là phải có một khẩu phần ăn cân đối đảm bảo chất dinh dưỡng. Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn là sử dụng các loại thực phẩm ít calo tốt cho sức khỏe kết hợp chế độ luyện tập phù hợp, làm sao để tổng năng lượng nạp vào nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Dưới đây là các loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng ít calo mà bạn có thể tham khảo. 

1. Cá hồi: 

Trong số các loại thực phẩm ít calo, cá hồi là lựa chọn được nhiều người lựa chọn nhất vì thơm ngon, dễ chế biến thành các món ăn bổ dưỡng, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của mọi người.

Theo nghiên cứu, 100 gram cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 136 calo, còn được coi là thực phẩm chứa hàm lượng protein và omega-3 cao, tốt cho tim mạch, có tác dụng phòng ngừa một số bệnh như cao huyết áp, cao huyết áp. có thể làm giảm huyết áp hiệu quả và có tác dụng chống ung thư.

Cá hồi thực phẩm ít calo tốt cho sức khỏe

2. Thịt thăn bò:

Thịt thăn bò tươi ngon sẽ khiến bữa ăn ít calo của bạn trở nên hấp dẫn hơn, thịt bò cũng được coi là thực phẩm giàu protein mà bạn có thể tham khảo trong thực đơn hằng ngày. Trung bình 100 gram thịt bò cung cấp khoảng chứa 21g protein và 142 calo, đủ calo cho nửa ngày sinh hoạt bình thường.

Món ăn hấp dẫn ít calo

3. Ức gà:

Trong số các loại thực phẩm ít calo có nguồn gốc động vật, ức gà là thực phẩm có lượng calo thấp chỉ khoảng 164,9 calo, hàm lượng protein phù hợp cho việc giảm cân và hỗ trợ trao đổi chất, tốt cho sức khỏe.

Ức gà ít calo phù hợp cho thực đơn giảm cân

4. Các loại đậu và hạt:

Đậu và các loại hạt là nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng cho người giảm cân, giảm mỡ, xây dựng cơ bắp, giúp bạn có thân hình lý tưởng và sức khỏe tối ưu. Trung bình 100 gam hạt và đậu cung cấp cho cơ thể 33 gam protein.

Các loại hạt và đậu ít calo hàng đầu trong danh sách này bao gồm: hạt bí ngô, quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu xanh, đậu lăng, đậu trắng,… Ngoài ra, các vitamin và chất chống oxy hóa trong thực phẩm này còn có lợi cho sức khỏe làn da, cải thiện thị lực và hoạt động của não.

5. Bí ngòi:

Hàm lượng nước trong bí xanh vượt quá 90% khiến nó trở thành thực phẩm ít calo, ít béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 100 gam bí xanh sẽ cung cấp khoảng 16,7 calo, chứa carotenoid và axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Gout (gút).

Ít calo, bạn thử với bí ngòi nhé

6. Khoai lang:

Điều có thể bạn chưa biết là khoai lang chứa 5,4 gam protein nhưng chỉ chứa 86 calo trên 100 gam – hàm lượng giàu protein ít calo mà nhiều loại thực phẩm khác không có thể cung cấp được. Ngoài ra, khoai lang còn chứa một lượng lớn chất xơ, carbohydrate phức hợp, vitamin A,… rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm ít calo thích hợp cho chế độ giảm cân

7. Sữa chua không đường:

Sữa chua là sản phẩm được làm từ sữa lên men, là thực phẩm cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa. Với người muốn giảm cân hiệu quả, ăn 1 hộp sữa chua không đường mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 85,3 calo, thấp hơn sữa chua có đường (105 calo). Ngoài ra, sữa chua không đường còn chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng dư thừa, tạo cảm giác no và ức chế cảm giác thèm ăn.

Sữa chua không thể thiếu trong thực đơn ít calo

8. Dứa (thơm):

Dứa hay còn gọi là thơm là loại trái cây giàu dinh dưỡng và là thực phẩm ít calo tốt cho sức khỏe được nhiều người sử dụng. Theo nghiên cứu, trong 100 gram dứa sẽ cung cấp cho cơ thể 40 calo và bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn giữ được cơ thể cân đối.

Thực phẩm ít calo tốt cho sức khỏe

9. Cà chua:

Mỗi quả cà chua chỉ có hơn 10 calo nên hoàn toàn phù hợp cho người muốn giảm cân. Thành phần của cà chua bao gồm các chất chống oxy hóa lycopen mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Bạn có thể chế biến món ăn này thành nhiều món ngon và bổ dưỡng như salad xanh, khoai tây nghiền sốt cà chua hoặc ăn như trái cây thông thường hoặc làm sinh tố cà chua để thay đổi khẩu vị.

Cà chua ít calo nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

10. Cần tây:

Cần tây là thực phẩm có lượng calo tương đối thấp (100 gram cần tây sẽ chứa 14 calo), có giá trị trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch nhờ khả năng giảm cholesterol. Trong cần tây có chứa 3-n-butylphthalide (gọi tắt là BuPh), một hợp chất có tác dụng hạ lipid máu trong cơ thể. 

Nước ép cần tây tốt cho sức khỏe và vóc dáng

Trên đây là các loại thực phẩm ít calo tốt cho sức khỏe mà các bạn có thể tham khảo thêm để bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn có khẩu phần ăn hợp lý thích hợp cho việc giảm cân và có được vóc dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

087.790.7790